Bật mí: Bí mật đằng sau chất liệu Ceramic trong chế tác Vertu
%%LNG_LoadingPleaseWait%%
GỌI CHUYÊN GIA: 09864.22222 - 0987.56.56.56

Bật mí: Bí mật đằng sau chất liệu Ceramic trong chế tác Vertu

Ngày đăng 9th Jan 2017 @ 6:15 PM

Nếu là một người am hiểu về Vertu hay có quan tâm đến thương hiệu này thì chắc hẳn, bạn đã từng nghe hoặc đọc đâu đó từ "gốm Ceramic". Vậy bạn có biết chất liệu Ceramic trong chế tác Vertu có gì không? Và tại sao Vertu lại chọn Ceramic? Cùng tìm hiểu nhé.

Chất liệu Ceramic là gì?

Chất liệu Ceramic là gì?

Ceramic về cơ bản là chất rắn vô cơ (trường hợp đặc biệt, là chất rắn hữu cơ - Polymers) mà không phải là kim loại. Vì vậy, những chất liệu như kim cương, than chì và kính cũng được xếp vào nhóm Ceramic. Đặc biệt, tinh thể Sapphire được sử dụng làm chân kính cũng là một loại Ceramic.

Về mặt kỹ thuật, Ceramic được chia làm 4 loại. Nhưng chất liệu để sử dụng chế tác điện thoại chỉ có “Ceramic kỹ nghệ”, 3 loại Ceramic còn lại chính là những thứ thân thuộc với cuộc sống hằng ngày. Ví dụ như: dụng cụ ăn uống, gạch, ngói,…

Không giống như đồ nung, Ceramic kỹ nghệ được làm từ các chất liệu tinh khiết, những thành phần như Oxit, Cacbua, Nitrit,… Đảm bảo các tính chất cần thiết được giữ ổn định. Hầu hết các thành phần tinh khiết này là hợp chất của kim loại với Oxy, Nitơ, Cacbon,…

Chất liệu Ceramic khá nhẹ có khối lượng riêng khoảng 2-6g/cm3 và phần lớn là khoảng 3g/cm3. Chúng nhẹ hơn so với thép không gỉ (8g/cm3) và Titan (4.5g/cm3).

Vì sao Vertu lại sử dụng chất liệu Ceramic?

Ceramic kỹ nghệ là một vật liệu có độ cứng siêu hạng, vượt thép không gỉ từ 3 đến 4 lần nên điện thoại Vertu có vỏ bọc Ceramic không dễ bị xước và có khả năng bám bụi tuyệt đối. Đây cũng là một trong những vật liệu quý thường dùng trong các trạm du hành vũ trụ. Hơn thế, với lớp phủ Ceramic, thì dù trải qua bao nhiêu năm tháng, màu máy vẫn luôn đẹp như mới.

chat-lieu-caremic-trong-che-tac-vertu-02.jpgBàn phím Vertu Quest được làm từ Ceramic chống bám bụi tuyệt đối

Nổi tiếng với đặc tính bóng mịn và chống xước, Vertu đã sử dụng chất liệu Ceramic để làm bàn phím – vật liệu được sử dụng ở mặt ngoài tàu không gian con thoi. Ở Vertu Quest, bàn phím được làm từ Ceramic (gốm) đều được đánh bóng và khắc bằng tia laser để cho phép ánh sáng xuyên qua, cho phím bấm êm dịu, không liệt, không rít và độ sáng hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Điểm đặc biệt, chất liệu Ceramic rất trơ và có khả năng chống lại sự ăn mòn. Trên thực tế, thứ mà khiến Ceramic trơ và không bị ăn mòn như vậy là do lớp Oxit bao phủ trên bề mặt. Nếu như chiếc vỏ điện thoại Vertu bị xước trên bề mặt, ngay lập tức lớp kim loại bên dưới sẽ oxy hóa và tạo ra một lớp Ceramic mới. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng rằng chiếc điện thoại Vertu của mình không bao giờ xước, bị gỉ hay ăn mòn trừ trường hợp tác động quá mạnh.

Qủa không ngoa, khi nói Vertu luôn lựa chọn những chất liệu quý nhất, tốt nhất để chế tác nên siêu phẩm công nghệ của mình. Không chỉ có vàng, kim cương, đá Sapphire, da cá sấu, da đà điểu mà còn có cả chất liệu Ceramic.